Argan Oil นั้นสกัดมาจากเมล็ดอาร์แกน บริสุทธิ์ นำเข้าจากประเทศ โมร็อคโค ซึ่งน้ำมันอาร์แกน ถูกเรียกอีกชื่อว่า “ทองคำเหลว แห่งหารบำรุงผิว” กันเลยทีเดียว สาวชาวโมร็อคโค นิยมใช้น้ำมันอาร์แกนกับผิวหน้า, ผิวตัว , เล็บ , และผม เรียกได้ว่านำมาบำรุงกับทุกส่วนเลยก็ว่าได้ อาร์แกนออยล์เป็นที่รู้จักกันมานานแล้ว แต่ปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนรักสุขภาพ และเป็นสกินแคร์ที่น่าจับตามองอีกตัวนึงเลยคะ

เมื่อก่อนที่คนยังไม่รู้จักน้ำมันอาร์แกน เพราะก่อนหน้านี้ถูกเก็บเป็นความลับไม่เปิดเผยให้รู้ จนกระทั่งเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความลับที่เก็บมานานก็ถูกเปิดเผย กลายเป็นน้ำมันที่เหล่าดารา เซเลป นางแบบ ต่าง ๆ ก็ชื่นชอบ เหลาเซเรปที่เราคุ้นเคยกันจะมี จีเซล บุนเชน เทเลอร์ , คิม คาร์เดเชี่ยน , แองเจลิน่า โจลี่ , เคธี่ เพอร์รี่ เห็นชื่อแต่ละคนแล้วเป็นไงล่ะ อยากซื้อมาใช้กันแล้วใช่ไหมคะ แต่เดี๋ยวก่อน เราไม่ได้มาพูดกันเล่น ๆ ค่ะ เขามีผลการรับรองทางวิทยาศาสตร์ออกมาด้วยว่า “น้ำมันอาร์แกนมีวิตามินอีมากกว่า น้ำมันมะกอกถึง 200% กันเลยคะ มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วยเคลือบผิวเพื่อให้ผิวคงความชุ่มชื่นได้ยาวนานขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของครีมกันแดด และช่วยรักษาผิวแห้งเสีย ได้อีกด้วย” ไม่พูดพร่ำทำเพลง เรามาดูประโยชน์ 4 ข้อใหญ่ๆ ที่สาวๆยุคใหม่ต้องไม่พลาดที่จะเอาไปลองใช้กันดูนะคะ

1. บำรุงผิวหน้า


พอได้ยินว่าเป็นออยล์ สาวๆต่างก็รีบส่ายหัวไม่เอาซะแล้ว เพราะกลัวว่าจะทำให้ผิวมัน หน้าเหมือก เนอะหนะ ต้องนั้งซับมันกันให้วุ่นวาย แต่เด๋วก่อน !!!!!! นี้มันยุคไหนแล้วคะ มันเป็นความเชื่อที่ผิดมากๆ ว่าผิวมันไม่ควรใช้น้ำมัน แท้ที่จริงแล้วผิวมัน เกิดจากการที่ผิวเราขาดสมดุล ขาดความชุ่มชื้นผิว มีความชุ่มชื้นผิวไม่มากพอคะ ทำให้ผิวผลิตน้ำมันมาเคลือบผิวมากขึ้นนั้นเอง และนี่คือสาเหตุที่ต้องทาอาร์แกนออยล์นั้นเอง การทาอาร์แกนออยล์นั้น จะเข้าไปช่วยปรับสมดุลให้ผิว ทำให้ผิวเก็บความชุ่มชื้นได้ดี แล้วถ้าใช้ต่อเนื่องไปสักพักจะพบว่าผิวหน้าที่เคยมันมากๆ ก็จะค่อยๆปรับมามีผิวหน้าที่ไม่มัน และชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้นนั้นเอง ดังนั้นสาวๆที่มีผิวมัน ไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้อาร์แกนออยล์เลยคะ

ในอาร์แกนออยล์มีวิตมินอยู่หลากหลายชนิดมากเช่น

Sterols สเตอโรล ช่วยรักษาแผลเป็น และ ลดการอักเสบSqualene สคาเลียน ช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนัง มีเกราะคุ้มกันรังสียูวี และสามารถกำจัดสารพิษบนใบหน้าได้Coenzyme Q10 โคเอนไซม์ คิว เทน ช่วยลดเลือนริ้วรอยและความหย่อนคล้อยVitamin A , E , F ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง อิ่มน้ำโอเมก้า 3, 6, 9 ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และกระชับรูขมขน
ซึ่งวิตามินเหลานี้ล้วนแล้วดี และมีประโยชน์ต่อผิว และเส้นผมของเรามาก และที่สำคัญมีความบริสุทธิ์มาก อาร์แกนออยล์นี้มีคุณสมบัติเด่นเรื่องช่วยลดการอักเสบได้เป็นอย่างดี สำหรับสาวๆที่มีสิวอักเสบ และไม่อยากทาออยล์ทั้งหน้าแนะนำให้เอามาแต้มที่หัวสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆได้เลย สามารถทำให้สิวยุบตัวลงดีขึ้น และยังสามารถลดรอยแผลที่เกิดจากสิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

2. ผสมกับรองพื้น


สำหรับสาวๆที่ชอบแต่งหน้า และชอบใช้รองพื้น บางทีรองพื้นเกลี่ยยาก หรือสาวๆบางคนแต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางค์ไม่ค่อยติดหน้า แนะนำให้ลองนำอาร์แกนออยล์ผสมกับลองพื้นที่ใช้อยู่ เพื่อให้เนื้อลองพื้นเกลี่ยง่าย และติดทนนาน แถมได้ลุคสวยฉ่ำแบบสาวเกาหลีอีกด้วยคะ (แต่เนื้อรองพื้นจะมีเฉดสีที่เข้มขึ้นเล็กน้อยนะคะ) แล้วยังหยดผสมกับครีมทาผิวได้ด้วย ก็จะยิ่งทำให้ผิวชุ่มชื้นไปอีกค่ะ

3. บำรุงผิวกาย


เป็นที่รู้กันว่าแดดเมืองไทยนั้นร้อนแค่ไหน เพื่อป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนัง สาวๆก็ควรทาครีมกันแดด ด้วยนะคะ และสาวๆที่มีอาร์แกนออยล์ติดตัวอยู่ ก่อนการออกแดดสามารถหยิบเจ้าอาร์แกนออยล์มาทาผิวได้เช่นกัน ในอาร์แกนออยมีสารตัวนึงชื่อ Squalene ที่เข้มข้นถึง 310mg./100g. ซึ่งช่วยในการต่อต้านมะเร็งผิวหน้งได้ และ วิตามินอี (Vitamin E) จากอาร์แกนออยล์ มีคุณสมบัติในการป้องกัน และซ่อมแซมผิว จากอันตราย ของแสงแดด ได้อีกด้วย รู้แบบนี้แล้วสาวๆที่ชอบออกแดดบ่อยๆ ลองหยิบอาร์แกนออยล์ทาผิวดูคะ จะช่วยให้ผิวสวยๆของสาวๆไม่ไหม้แดด แถมไม่แสบผิวอีกด้วยน้า

4. บำรุงผม


หลายๆคนคงไม่เชื่อว่าเจ้าอาร์แกนออยล์นั้นสามารถ ใช้บำรุงผมได้ด้วย น้ำมันอาร์แกน สามารถใช้ซ่อมแซมสภาพผมได้ด้วยนะคะ ใช้หมักผม หรือใช้นวดที่บริเวณปลายผม จะช่วยทำให้ผมนิ่มและมีน้ำหนักมากขึ้น และช่วยลดการแห้งเสียจากการทำสีผมได้เป็นอย่างดี แต่เจ้าอาร์แกนออยล์นี้ถ้าซื้อแบบคุณภาพดีๆ ราคาค่อนข้างที่จะแพง ถ้าจะชะโลมด้วยอาร์แกนออยล์เพียวๆ เกรงว่าจะไม่ไหว แอดมินแนะนำให้ เอาไปผสมกับครีมนวดผมที่ใช้อยู่ได้เลยคะ แล้วเอามาหมักผมเมื่อล้างออก จะพบว่าผมดูสุขภาพดีขึ้นกว่าเก่าแน่นอนคะ

รู้แบบนี้แล้วสาวๆ ที่อยากสวยแบบตั้งแต่หัวจรดเท้าต้องไปพลาดหามาครอบครองไว้สักขวดนะคะ เพราะใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้ากันเลยทีเดียว แต่ประโยชน์ของอาร์แกนออยล์นั้นยังไม่หมดเท่านี้น๊า แต่เอาไว้วันหลัง OrganicLoveSkin จะหยิบเอาประโยชน์ของอาร์แกนออยล์มาเขียนให้อ่านกันอีกนะคะ